Red Squirrel

samahan ng mga magaganda or something like it...

Monday, September 29, 2003

hi! im back!

grabe nahirapan ako magsign-up. nawawala yung "powered by blogger". i had to go to the home site ba yun just to sign up. at saka what happened to the blue with footprints ni snoopy background?

anyway, before my major chika, just want to say happy birthday tita lulu! ano itong nababalitaan kong may super bonggang celebration ka sa friday. out ko 10 pm pa so siguro sunod na lang ako if ever. wish ko lang e hintayin nyo ko.

last saturday nga pala i went to watch cine europa (again!). super saykolow, ang haba ng pila. we went there by 6:30pm in time for the 7pm show of "the magdalene sisters" pero like what i've said super kahabaan ng pila. super sad kasi di na kami nakapasok kasi super puno na. may nag-away na nga e. it's ok kasi nakita ko nga si carlitos siguion-reyna pumila rin, in fairness.

o ito na belinds ang chika ko. just last week i just learned that what's-his-face (ayoko ng mag-mention ng name!! super mode!!) was going out with bambie (remember her?). i learned this from bambie herself, she told me last friday. ang umpisa pa nga nya was, "naging kayo ba ni &**?" i told her hindi (charing!). so ayun na nag-confide na sa kin. na kesyo they went out twice. it started daw when he called her up sa hse, then super text,tapos yun nga dinner na, at the height, nagpunta sila ng antipolo (and of all people, kaw belinda ang nakakaalam ng ngyayari sa antipolo!!!). so things happened din between them. e kaka-break pa lang ni bambie sa bf nya so super nalulong sa lalaking ito. at first daw, she just wanted to be friends with him, but later on she fell for the guy!! (as in!). as i was listening to her story super uminit ang buo kong katawan. sa galit!

at first, di ko sinabi kay bambie about me and the guy. kasi i thought na nakakahiya, pero that same night di ko napigilan sarili ko sa sobrang galit so tinext ko si bambie and i told her everything. eto pa ang siste, everything that happened between us nung guy, ngyari rin sa kanila. like after a few weeks di na rin tumatawag and nagttxt sa kanya yung guy. kaya pala just last month bambie was asking me the landline number of that guy, tatawagan na pala nya sa hse kasi nga di na kumikibo sa kanya, e she was texting and calling him sa cellphone but he was not replying at pinapatayan pa sya ng fon. the nerve of that guy, kaya super galit na rin ang bambie.

eto pa, last month nagde-date pa sila di ba? pero he even called me last month and was also asking me out, nagyaya pang mag out-of-town!!! yun pala may iba na. in a way pinagsabay nya kami. although they started out nung di na sya tumatawag sa kin. but still... sobrang evil nya. i never thought na magagawa nya sa kin yun considering we've been friends for like two years.

another evil deed nya, when bambie daw asked him about me ang sagot ba naman, "kung gusto ko sya e di sana pinursue ko na sya!" ang kapal talaga ng mukha. e ano pala yung ginawa nya sa kin kinalabit lang sumama na sa kanya? o feeling nya ako nag-pursue sa kanya? if he was a friend e di sana sinabi na lang nya na it didn't work out sa min o kaya we're just friends lang talaga, hindi yung kung anu-ano pa sinasabi nya para lang makuha nya si bambie. punyeta sya!

after all this time na di ako kumibo or nag-demand ng anything from him kasi i thought naging ok na sila ng gf nya kaya nawala sya, ibang babae pala ang kasa-kasama nya. buti nga kung di ko kilala yung girl. e kaopisina ko pa, at kaibigan ko pa.

i don't know what else to say. gusto kong ipaharap sa kanya yung ginawa nya sa kin. wala syang kwentang tao. i want to talk to him pero i feel na sayang lang oras ko sa kanya. karma na lang. he'll never be happy with his life until he asks for my forgiveness. ang drama no?! pero wish ko lang talaga na he'll realize the damage he's done then maisip nya na he lost a lot when he betrayed me. chuks! wla lang, gusto ko lang magmakadrama.

hay naku, i was living a quiet life tapos may manggugulo tapos iiwan ka ng ganun-ganon na lang. na parang walang ngyari.

so ate belinda what can you advise me? sugurin ko ba sa opisina nya? guluhin ko ba buhay nya? isumbong ko ba sa gf nya? o abangan ko sa lugar nila then hulugan ko ng hollow blocks habang naglalakad sya?

basta ito lang promise ko, i will never trust him again. ever...

0 Comments:

Post a Comment

<< Home