Red Squirrel

samahan ng mga magaganda or something like it...

Monday, May 19, 2003

hey belinda!
saykolow ang network namin dito sa office,
super duper major bagal!
wala lang, just wanted to say hi and thanks
sa pag-good luck mo sa akin for my interview!
chuks!

up interview

it was ok naman, although i was unprepared.
although alam ko na itatanong sa akin yung
why i want to take up asian studies,
wala pa rin akong naisip na isasagot.
parang ang dating pa ngayon,
i'd like to take up further studies because
i'm having a quarterlife crisis chuchu!
between wednesday and friday ang announcement,
so let's wait kung nag-work ang smile ko.
chuks!

vietnam

i know how you feel.
yung pagiging helpless chuchu, been there.
gusto ko dati umuwi ng manila kasi
feeling ko hindi ko hawak ang buhay ko don.
pero siguro ganon lang nga talaga.
wala akong ma-advise kundi magtiis lang,
isipin ang mga dollars na kinikita mo.
sa bawat araw na pagtiis mo,
nakakatulong ka sa ekonomiya natin.
ang venezuela nga di makakasali sa miss u this year,
kasi kulang ang dollar reserves nila!
chuks!

blind item

may isang girl at guy na parang nagkakamabutihan* na.
ok na sana sila kaya lang si guy, may gf.
ever since, di nya ni-clarify kung free na sya or hindi,
or in-assume lang nya na free sya to do anything.
si girl naman, in-love kay guy.
lagi silang lumalabas, coffee, movie, kite fest.
chuks!

*mabuti = good, nagkakamabutihan = naggu-good-time-an

one night, niyaya ni guy si girl manood ng movie.
sabi ni girl, "ok!".
di ko lang alam kung bumili ng popcorn si guy,
kasi pag nagko-coffee si guy and girl,
kasama mga friends ni girl,
di nya binibilhan ng coffee si girl.
chuks!

sa kalagitnaan ng movie,
biglang niyakap ni guy si girl sa bewang.
nagulat si girl!
pero hindi sya nagulat dahil sa pagyakap,
nagulat sya sa sunod-sunod na paghalik,
oo, hinalikan sya... sa balikat.

nagulat din ako noong una ko tong narinig,
hindi dahil sa pagyakap, or sa paghalik.
nagulat ako sa lakas ng loob nya.
ni hindi nya sinubukan na makipag-holding hands,
or humalik kahit sa pisngi or lips muna.
talagang dumiretso sa balikat.

so belinda, kamusta ka na nga uli?
chuks!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home